วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

#10 กระบวนการการพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่น


กระบวนการการพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่น


1. ระบุรูปแบบธุรกิจ
ในขั้นตอนนี้เป็นการจำแนกชนิดของกิจกรรมทางธุรกิจ ให้กำหนดขอบเขตของการใช้เว็บอย่างละเอียดเช่นวิธีการประยุกต์ใช้ในการเข้าถึงข้อมูล แจ้งแนวทางการดำเนินธุรกิจซึ่งให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดจากการบริการ  รูปแบบนี้ก็จะต้องวางให้สอดคล้องกับภารกิจขององค์กรด้วย

2. การวิเคราะห์กระบวนการทางธุรกิจ
ขั้นตอนนี้จะเป็นการนำข้อมูลต่างๆที่รวบรวมได้จากขั้นแรก นำมาประเมิน วิเคราะห์ และจัดระบบ ซึ่งเราจะต้องเข้าใจกระบวนการทางธุรกิจอย่างดี เพื่อที่จะกำหนดกลยุทธ์และออกแบบโปรแกรมประยุกต์บนเว็บที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจที่เราต้องการ ระยะนี้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานขององค์กร

3. ข้อเสนอด้านเทคนิคและรีวิว
ในระยะนี้เป็นการแก้ไขปัญหาด้วยวิธีเบื้องต้น นำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับฟังก์ชันต่างๆและรายละเอียดงบประมาณและระยะเวลารวมถึงการเปลี่ยนแปลงใด ๆ มีข้อเสนอแนะหรือข้อตกลงร่วมกัน

4. การพัฒนา Application
ในการพัฒนาซอร์ฟแวร์หรือขั้นตอนการออกแบบเว็บไซต์จนเสร็จสิ้นจะต้องใช้ทรัพยากรมนุษย์และเทคนิคที่ดีเพื่อที่จะทำงานให้สำเร็จ

5. ตรวจสอบ, การวิเคราะห์การควบคุมและ
ติดตามความคืบหน้าในงานและวิเคราะห์อย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าการพัฒนาเป็นไปตามข้อกำหนดและเพื่อให้ทราบช่องว่างใด ๆ ถ้ามี ซื่อจะเกี่ยวข้องกับโปรแกรมประยุกต์ ฟังก์ชั่นและคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ได้รับการยอมรับและนำไปปฏิบัติ

6. การปรับใช้และการฝึกอบรม
เป็นขั้นตอนหนึ่งที่อยู่ในสถานที่และการดำเนินงานของทีมงานของเราที่จะปรับใช้ได้และฝึกอบรมพนักงานในกรณีเดียวกันหรือในเทคโนโลยีนี้ ที่จะต้องตัดสินใจก่อนส่งมอบให้กับลูกค้า

7. การบำรุงรักษาและการบริการ
ไม่เพียงแต่ให้การบำรุงรักษาและบริการสนับสนุน แต่เป็นการให้บริการเพื่อการจัดการโปรแกรมทั้งหมด สามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจที่สำคัญสำหรับลูกค้าและให้การสนับสนุนทางเทคนิคให้กับทีมไอที และสามารถจัดเตรียมฟังก์ชั่นคุณสมบัติและการบริการหรือการอัพเกรดเทคโนโลยีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น