วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

#9 เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์แอนตี้ไวรัส



images by free.in.th
images by free.in.th


(***หากต้องการดูขนาดจริง คลิกดูที่รูปภาพ***)

สรุป
อันดับที่ 1. Bitdefender Antivirus Plus 2012
โปรแกรมนี้กินทรัพยากรเครื่องมากแต่ก็ยังเป็นโปรแกรมที่มีคนซื้อมาใช้เป็นจำนวนมาก โปรแกรม Browser ที่ Support ก็จะได้แค่ IE7  ขึ้นไปและ Firefox 3.6  แต่สำหรับรุ่นใหม่ที่ออกมาทำได้ดีก็คงเป็นการตัดpop up เตือนต่างๆออกไป และการตั้งค่าที่ทำได้ง่ายขึ้น แถมยังมี Social Networking Protection เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อปกป้องคุณจากการเข้าสังคมออนไลน์อีกด้วย

อันดับที่ 2.Kaspersky Antivirus 2012
โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมจากรัสเซียลดความต้องการทรัพยากรเครื่องลงไปได้นิดหน่อย แต่เรื่องของการป้องกันแบบ Real-time ยังพัฒนาต่อเนื่อง และระบบที่สร้างขึ้นมาเพื่อความปลอดภัยของการซื้อขายออนไลน์ต่างๆ และที่ยังคงสร้างรอยยิ้มคือเสียงเวลา Scan ถ้าเทียบกันแบบตัวต่อตัวกับอันดับหนึ่ง มีเพียงยอดขายและฟังก์ชั่นบางอย่างที่ได้คะแนนน้อยกว่านิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่ตัวใหม่นี่เรื่องการ Scan ทำได้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม

อันดับ 3. Panda Antivirus 2012
เป็นโปรแกรมที่ไม่ติดหนึ่งในสิบอันดับเมื่อปีที่แล้ว แต่มาปีนี้ขึ้นมาเป็นอันดับ3ได้ ด้วยระบบ Cloud Computing ที่ทำให้ระบบการป้องกันไวรัสของ Panda จากเยอรมันนี มีการใช้งานทรัพยากรเครื่องต่ำเน้นการดูแลด้านการใช้งานอินเตอร์เน็ต เข้ากันได้กับ Firefox และ Chrome และเป็นเจ้าแรกๆที่ดันเรื่องของระบบ antivirus แบบ Cloud อีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น