วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

#10 Oracle Application Development

Oracle คืออะไร
oracle
          Oracle เป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ด้านการจัดการสารสนเทศภายใหญ่ของโลก และเป็นที่รับรู้กันว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย เช่น Oracle8 และ Oracle 8i ซึ่งได้รับการใช้ใน Website ขนาดใหญ่จำนวนมาก โดยฐานข้อมูลแบบสัมพันธ์ของ Oracle เป็นฐานข้อมูลแรกที่สนับสนุนภาษา Structure Query Language (SQL) และปัจจุบันได้กลายเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม บริษัท Oracle ก่อตั้งเมื่อปี 1977 โดย Lawrence J. Ellison และ ผู้ร่วมงานจำนวนหนึ่ง เพื่อพิสูจน์ความคิดที่ผิดที่เห็นว่าฐานข้อมูลแบบสัมพันธ์ (Relational Database) ไม่สามารถนำมาใช้ในทางพาณิชย์ได้ และใช้เงินทุนก่อตั้ง 2,000 เหรียญสหรัฐ ปัจจุบัน (1999) Oracle มีรายได้ประมาณปีละ 9.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ
เป้าหมายของ Oracle อยู่ที่ระบบฐานข้อมูลแบบ Server Platform ของเครือข่ายระดับสูง นอกจาก Sun Microsystems แล้ว Oracle ถือเป็นผู้นำด้านคอมพิวเตอร์เครือข่าย ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ Oracle สนับสนุนอินเตอร์เน็ต 100% ตั้งแต่ฐานข้อมูล โปรแกรมประยุกต์ และเครื่องมือ ต่าง ๆ
 
ก่อนหน้าควบกิจการ Netscape โดย AOL ในความพยายามยืนหยัดแข่งขันกับ Microsoft ทำให้ชุดคำสั่ง browser (ชื่อรหัส Mozilla) มีให้ฟรี กระตุ้นแฮคเกอร์มาปรับปรุง การปรับปรุงเป็นไปได้จะเป็นการร่วมมืออย่างเป็นจริงในอนาคต การเคลื่อนไหวของ open source ได้ประโยชน์จากแนวโน้มที่องค์ธุรกิจขนาดใหญ่เริ่มพิจารณา Linux เป็นทางเลือกเปิดกับระบบปฏิบัติการ Windows




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น