วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

#9 Norton Attivirus


Norton AntiVirus


เวอร์ชั่นต่างของโปรแกรม

-Norton AntiVirus 2012

-Norton Internet Security 2012

-Norton 360 Version 6.0 


คุณสมบัติของโปรแกรม
การตรวจจับมัลแวร์ที่มีประสิทธิภาพและแม่นยำ เหนือกว่าเทคโนโลยีตรวจจับที่อิงจากพฤติกรรมและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแฮ็กเกอร์ ด้วยรหัสความปลอดภัยรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Quorum
สกัดกั้นไวรัส, สปายแวร์, บอทซ์ (bots)
ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการสแกนที่เร็วกว่า, จำนวนน้อยกว่า และใช้เวลาสั้นกว่า
โปรแกรมรักษาความปลอดภัยทั้งในส่วนของการปกป้องและการแก้ไขเมื่อถูกโจมตี 
เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยโดยใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบประวัติ (reputation-based security) – โปรแกรมจะทำงานโดยเช็คทันทีว่าโปรแกรมดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร และเคยพบเห็นที่ไหนบ้างรวมทั้งหยุดโปรแกรมคุกคามนั้นเร็วกว่าที่เคยทำได้ ระบบการรักษาความปลอดภัยด้วยการตรวจสอบประวัตินี้ อนุญาตให้ผู้ใช้งานตัดสินใจได้เองว่า พฤติกรรมในการดาวน์โหลดโดยรวมของพวกเขานั้นมีความเสี่ยงมากหรือน้อยเพียงใดโดยเปรียบเทียบกับจำนวนสมาชิกในสังคมการเฝ้าระวังของนอร์ตันกว่า 58 ล้านคนทั่วโลก ณ ปัจจุบันนี้
ระบบ Insight 2.0 มาพร้อมกับการแจ้งเตือนล่วงหน้าที่มีประสิทธิภาพ ? ระบบจะทำหน้าที่สังเกตการณ์โปรแกรมต่างๆ ที่เปิดใช้งานอยู่ จากนั้นจะทำการแจ้งเตือนล่วงหน้าให้กับผู้ใช้งาน เมื่อพบโปรแกรมที่ใช้ทรัพยากรระบบมากจนเกินไป และทำให้ระบบทำงานช้าลง ทั้งนี้เพื่อผู้ใช้งานสามารถทำการปรับเปลี่ยนเพื่อทำให้ประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ดีขึ้น
ดาวน์โหลด Insight 2.0 – ให้การป้องกันภัยคุกคามที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้บริโภค ด้วยระบบการทำงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบไฟล์ดาวน์โหลดทุกไฟล์ เพื่อควาปลอดภัยก่อนอนุญาตให้ใช้งานได้
โซน่าส์ 3 (SONAR 3) ? ทำให้นอร์ตัน 2011 สามารถนำเสนอการรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ด้วยการดูพฤติกรรมของซอฟต์แวร์ที่น่าสงสัย โดยสามารถป้องกันภัยคุกคามใหม่ที่ยังไม่เคยค้นพบ (zero-day) ที่สามารถหลบหลีกการตรวจจับจากระบบป้องกันภัยประเภทอื่นๆ และด้วยเทคนิคในการจำแนกคุณลักษณะที่มีการปรับปรุงใหม่ ทำให้ SONAR 3 สามารถระบุซอฟต์แวร์ที่น่าสงสัยได้จากพฤติกรรมของซอฟต์แวร์นั้นๆ และจะสามารถตัดสินใจรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ในนามของผู้ใช้งาน
เครื่องมือในการกู้คืนระบบของนอร์ตัน (Norton Bootable Recovery Tool) – เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์นอร์ตันสามารถบูทเครื่องพีซีกลับขึ้นมาได้ในสถานะที่ปลอดภัยเมื่อระบบเกิดการติดไวรัสอย่างมากจนการบูทเครื่องกลับขึ้นมาใหม่อาจเป็นไปได้ยากคุณสมบัติใหม่สำหรับปีนี้ก็คือ วิซาร์ด Norton Bootable Recovery Tool ที่จะทำการสร้างอุปกรณ์สำหรับบูท CD/DVD/USB โดยอัตโนมัติได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว 

วิธีการติดตั้งโปรแกรมสแกนไวรัส Norton
สำหรับการติดตั้งโปรแกรมบน Windows 2000 หรือ Windows XP คุณจะต้อง Log on เข้าวินโดว์ในสถานะของ administrator เท่านั้น ถึงจะทำการติดตั้งโปรแกรมได้
1. คลิกที่แถบ Install Install Norton AntiVirus 2005 หรือไอคอนตัวติดตั้งโปรแกรม โปรแกรมจะทำการเตรียมไฟล์ข้อมูลเพื่อการติดตั้ง ให้รอสักครู่ จะปรากฏหน้าต่างต้อนรับ ให้คลิกปุ่ม Install โปรแกรม Nortion AntiVirus ก็เริ่มติดตั้งลงเครื่องคอมพิวเตอร์

2. จากนั้นโปรแกรมจะแสดงหน้าต่างต้อนรับและแสดงข้อความลิขสิทธิ์ให้คลิกปุ่ม Next 

3. โปรแกรม Norton AntiVirus แสดงข้อความสิขสิทธิ์ให้เราอ่าน คลิกที่ I accept the License Agreement และคลิกปุ่ม Next 

4. โปรแกรม Norton AntiVirus อยู่ในขั้นเตรียมการติดตั้ง เปิดให้เราสแกนไวรัสก่อน ให้คลิกที่ปุ่ม Start Scan 

5. จากนั้นคลิกปุ่ม Next เพื่อทำการติดตั้งต่อไป

6. จากนั้นโปรแกรจะขึ้นหน้าต่างให้เลือกโฟลเดอร์ในการติดตั้ง ให้ใช้ค่าที่โปรแกรมกำหนดมาให้เลย จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Next

7. ระบบทำการติดตั้งโปรแกรม Norton Antivirus รอสักครู่

8. เมื่อทำการติดตั้งเสร็จแล้ว ระบบจะให้เราทำการ Restart คอมพิวเตอร์ใหม ่ให้คลิกเลือกที่ Restart Windows จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Finish 

9. เมื่อคอมพิวเตอร์ของเรา Restart ขึ้นมาใหม่ก็จะพบกับหน้าต่างของ Norton Antivirus คลิกปุ่ม Next เพื่อทำงานต่อไป 

10. จะปรากฏหน้าต่างการทำงานของโปรแกรม ซึ่งมีให้เลือก 3 หัวข้อเลือก
  • Activate and register your product now.
  • Activate your product now, but skip registration.
  • Activate later.
<!--[if !vml]--> <!--[if !vml]--> ในที่นี้ให้เลือก Activate later และคลิกปุ่ม Next

<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
11. จะปรากฏหน้าต่างระบบความปลอดภัย ให้ใช้ค่าที่ทางระบบตั้งไว้ จากนั้นคลิกปุ่ม Next เพื่อทำงานต่อ


12. ระบบจะทำการการ Configuring รอสักครู่จะปรากฏหน้าต่างดังรูป ให้กดปุ่ม Finish


13. เมื่อกดปุ่ม Finish จะปรากฏหน้าตาโปรแกรม Norton AntiVirus



วิธีการใช้งาน


  1. คลิกเลือกที่ Start > All Programs > Norton AntiVirus > Norton AntiVirus 2003 Professional Edition เพื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา

2.  จากนั้นจะเปิดโปรแกรมขึ้นมา ถ้าเราต้องการที่จะทำการ Scan Virus ก็ให้คลิกเลือกที่ Scan for Viruses และ ทางด้านขวามแสดงรายการ ให้เราเลือกไฟล์ หรือตำแหน่งที่เราต้องการจะทำการ Scan Virus ซึ่งในตัวอย่างนี้ได้ทำการเลือกสแกนไวรัสที่ My Document ก็ให้ดับเบิ้ล คลิกที่ Scan my computer



3. จากนั้นมันก็จะเริ่มทำการ Scan Virus ดังรูป โดยให้เรารอจนกว่ามันจะทำการ Scan Virus เสร็จเรียบร้อย

4.       เมื่อ Scan Virus เสร็จเรียบร้อยแล้วมันก็จะแสดงผลการ Scan Virus ขึ้นมาเพื่อให้เราทราบว่าพบไวรัสในเครื่องของเราหรือเปล่า ดังรูป


วิธีการต่ออายุโปรแกรม
                1. เชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์เข้าสู่อินเตอร์เน็ต แล้วเปิดโปรแกรม Norton AntiVirus ขึ้นมาจะปรากฏดังรูป จากนั้นให้คลิกที่ LiveUpdate  หรือหากไม่มีให้ไปคลิกที่ File > LiveUpdate… 


2.เมื่อคลิกที่ปุ่ม LiveUpdate แล้วจะปรากฏดังรูป  ให้คลิก Next  จากนั้นโปรแกรมจะทำการ Download File ที่จำเป็นและทำการติดตั้งโดยอัตโนมัติ 




3. เมื่อโปรแกรมได้ทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วจะปรากฏดังรูป ให้คลิกปุ่ม Finish คอยจนโปรแกรมได้ทำงานเสร็จ จากนั้นให้ Restart เครื่องใหม่ 1 ครั้ง เป็นอันเสร็จขั้นตอนการ Update AntiVirus  ในการ Update นี้ควรหมั่นทำทุก ๆ เดือนหรือบ่อยกว่านั้น เพื่อให้โปรแกรมสามารถกำจัด Virus ตัวใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นมาภายหลังจากการ Update ครั้งนี้แล้ว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น