วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

#9 ESET NOD32 Antivirus



ESET NOD32 Antivirus
คุณลักษณะเด่น ESET NOD32 Antivirus :
-          Proactive Protection: ด้วยเทคโนโลยี ThreatSense ที่ประสานรูปแบบการตรวจจับ การป้องกัน คุณจาก การคุกคามทางอินเทอร์เน็ตก่อนที่มันจะสายเกินไป
-          Precise Detection: ESET คอยตรวจสอบการคุกคามที่รู้และไม่รู้อย่างละเอียดลออแ ม่นยำ ทำให้เราชนะรางวัลสูงสุดในการทดสอบจากห้องปฏิบัติการ เสมอ และถูกจดจำในฐานะ โปราแกรมป้องกันไวสที่มีค่าความล้มเหลวเป็นศูนย์
-          Lightweight Design: ต้องการหน่วยความจำน้อย และ กินกำลัง CPU น้อยกว่า, ทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณการทำงานเร็ว,พอเพียงสำหรับกา รเล่นเกมส์, การท่องเวป, และการรับส่งอีเมล.
-          Fast Scanning Speeds: ESET มีประสิทธิภาพสูง รองรับการตรวจสอบแฟ้มเอกสารที่เร็วและปรับปรุงผลิตภั ณฑ์ โดยมันทำงานเบื้องหลังเงียบๆ.
ด้วยคุณสมบัติ Proactive, precise, lightweight และ เร็ว. คุณไม่ต้องหา โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีกว่านี้อีกแล้ว

ขั้นตอนการติดตั้ง
หลังจากที่คุณซื้อผลิตภัณฑ์ ESET NOD32 Antivirus คุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้งได้จากเว็บไซต์ของ ESET เป็นแพ็คเกจ .msi เริ่มต้นโปรแกรมการติดตั้ง และวิซาร์ดการติดตั้งจะนำคุณเข้าสู่การตั้งค่าพื้นฐาน การติดตั้งมีสองแบบที่ใช้ได้ โดยมีระดับของรายละเอียดการตั้งค่าแตกต่างกัน:
1. การติดตั้งปกติ
clip_image002[4]2. การติดตั้งแบบกำหนดเอง











2.1 การติดตั้งปกติ
ขอแนะนำการติดตั้งปกติให้สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการติดตั้ง ESET NOD32 Antivirus ที่มีการตั้งค่าปกติ การตั้งค่าเริ่มต้นของโปรแกรมจะให้ระดับการป้องกันสูงสุด ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการกำหนดการตั้งค่าที่มีรายละเอียด
ขั้นตอนแรก (สำคัญมาก) คือการป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเพื่อการอัพเดทโปรแกรมโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการให้การป้องกันระบบที่แน่นอน
clip_image004[4]















ป้อน ชื่อผู้ใช้ และ รหัสผ่าน ของคุณลงในช่องว่างที่กำหนด เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ที่คุณได้รับหลังจากซื้อหรือลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ หากในขณะนี้ คุณไม่มีชื่อผู้ใช้หรือรหัสผ่าน ให้เลือกตัวเลือก ตั้งค่าพารามิเตอร์การอัพเดทในภายหลัง คุณสามารถป้อนข้อมูลการตรวจสอบสิทธิ์ได้ในภายหลัง จากโปรแกรมได้โดยตรง
ขั้นตอนถัดไปในการติดตั้งคือการกำหนดค่าของระบบการเตือนล่วงหน้า ThreatSense.
Net ระบบการเตือนล่วงหน้า ThreatSense.Net ช่วยให้แน่ใจได้ว่า ESET จะได้รับการแจ้งในทันทีและอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการบุกรุกใหม่เพื่อการป้องกันได้อย่างรวดเร็ว ระบบจะส่งข้อมูลการคุกคามใหม่ไปยังแล็บไวรัสของ ESET ซึ่งจะมีการวิเคราะห์ ดำเนินการ และเพิ่มลงในฐานข้อมูลไวรัส


clip_image006[4] 












ตามค่าเริ่มต้น โปรแกรมจะเลือกช่องทำเครื่องหมาย เปิดใช้ระบบการเตือนล่วงหน้า ThreatSense.Net ซึ่งจะเปิดการใช้งานคุณลักษณะนี้ คลิก การตั้งค่าขั้นสูงเพื่อแก้ไขการตั้งค่าที่เป็นรายละเอียดสำหรับการส่งไฟล์ที่น่าสงสัย
ขั้นตอนต่อไปในกระบวนการติดตั้งคือการกำหนดค่า การตรวจหาแอพพลิเคชันที่อาจไม่พึงประสงค์ แอพพลิเคชันที่อาจไม่พึงประสงค์ไม่จำเป็นจะต้องเป็นแอพพลิเคชันที่อันตราย แต่จะมีผลในเชิงลบต่อการทำงานของระบบปฏิบัติการ
clip_image008[4]แอพพลิเคชันเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับโปรแกรมอื่น และอาจสังเกตได้ยากในระหว่างกระบวนการติดตั้ง แม้ว่าแอพพลิเคชันเหล่านี้มักจะแสดงการแจ้งเตือนระหว่างการติดตั้ง แต่แอพพลิเคชันสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องมีการยินยอมจากคุณ










เลือกตัวเลือก เปิดใช้งานการตรวจหาแอพพลิเคชันที่อาจไม่พึงประสงค์ เพื่อช่วยให้ ESET NOD32 Antivirus สามารถตรวจหาการคุกคามประเภทนี้ (แนะนำ)

ขั้นตอนสุดท้ายในโหมดการติดตั้งปกติคือการยืนยันการติดตั้งด้วยการคลิกที่ปุ่ม ติดตั้ง
clip_image010[4]


2.2 การติดตั้งแบบกำหนดเอง
การติดตั้ง แบบกำหนดเอง ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่มีประสบการณ์กับโปรแกรมแบบปรับแต่งได้ และผู้ที่ต้องการแก้ไขการตั้งค่าขั้นสูงในระหว่างการติดตั้ง
ขั้นตอนแรกคือการเลือกตำแหน่งปลายทางสำหรับการติดตั้ง ตามค่าเริ่มต้น โปรแกรมจะติดตั้งลงใน C:\Program Files\ESET\ESET NOD32 Antivirus\ คลิก เรียกดูเพื่อเปลี่ยนตำแหน่งนี้ (ไม่แนะนำ)
clip_image012[4]














ขั้นตอนต่อมา ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณ ขั้นตอนนี้เหมือนกับขั้นตอนในการติดตั้งปกติ
clip_image014[4]หลังจากป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณ ให้คลิกที่ ถัดไป เพื่อ กำหนดค่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ











หากคุณใช้พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ โปรแกรมต้องได้รับการกำหนดค่าอย่างถูกต้องเพื่อให้การอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสสามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม หากคุณไม่ทราบว่าคุณใช้พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือไม่ ให้คุณคงการตั้งค่าเริ่มต้น ฉันไม่แน่ใจว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของฉันใช้พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์หรือไม่ ใช้การตั้งค่าเดียวกับ Internet Explorer และคลิกที่ ถัดไป หากคุณไม่ใช้พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ โปรดเลือกตัวเลือกที่ตรงกัน
clip_image016[3]

ในการกำหนดค่าการตั้งค่าพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ของคุณ โปรดเลือก ฉันใช้พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ และคลิกที่ ถัดไป ป้อนที่อยู่ IP หรือ URL ของพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ของคุณใน ฟิลด์ที่อยู่ ในฟิลด์ พอร์ต โปรดระบุพอร์ตที่พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ยอมรับการเชื่อมต่อ (3128 ตามค่าเริ่มต้น) ในกรณีที่พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ต้องการการตรวจสอบสิทธิ์ ผู้ใช้ต้องป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ถูกต้อง เพื่อให้สิทธิ์ในการเข้าถึงพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ การตั้งค่าพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์สามารถคัดลอกได้จาก Internet Explorer หากต้องการ เมื่อต้องการดำเนินการดังกล่าว ให้คลิกที่ ใช้ และยืนยันการเลือก
clip_image018[3]
คลิกที่ ถัดไป เพื่อไปยังหน้าต่าง กำหนดค่าการอัพเดทอัตโนมัติ ขั้นตอนนี้จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดวิธีจัดการกับการอัพเดทองค์ประกอบของโปรแกรมโดยอัตโนมัติในระบบของคุณ คลิก เปลี่ยนเพื่อเข้าถึงการตั้งค่าขั้นสูง
หากคุณไม่ต้องการให้อัพเดทองค์ประกอบของโปรแกรม ให้เลือก ไม่อัพเดทองค์ประกอบของโปรแกรม การเปิดใช้ตัวเลือก ถามก่อนที่จะดาวน์โหลดองค์ประกอบของโปรแกรม จะแสดงหน้าต่างการยืนยันสำหรับการดาวน์โหลดองค์ประกอบของโปรแกรม ในการเปิดใช้งานการอัพเกรดองค์ประกอบของโปรแกรมโดยอัตโนมัติ โดยไม่มีถาม โปรดเลือกตัวเลือก อัพเกรดองค์ประกอบของโปรแกรม หากสามารถทำงานได้
clip_image020[3]
หมายเหตุ: หลังจากอัพเกรดองค์ประกอบของโปรแกรม จะต้องมีการเริ่มต้นระบบใหม่ การตั้งค่าที่แนะนำคือ: ถ้าจำเป็น เริ่มต้นระบบใหม่โดยไม่ต้องแจ้ง
ขั้นตอนถัดไปของการติดตั้งคือการป้อนรหัสผ่านเพื่อป้องกันพารามิเตอร์ของโปรแกรม เลือกรหัสผ่านที่คุณต้องการใช้เพื่อป้องกันโปรแกรม พิมพ์รหัสผ่านอีกครั้งเพื่อยืนยัน
clip_image022[3]














ขั้นตอน การกำหนดค่าของระบบการเตือนล่วงหน้า ThreatSense.Net และ การตรวจหาแอพพลิเคชันที่อาจไม่พึงประสงค์ จะเหมือนกับขั้นตอนของการติดตั้งปกติและจะไม่ปรากฏที่นี่ (ดูหน้า 5)
ขั้นตอนสุดท้ายจะแสดงหน้าต่างที่ต้องการการยินยอมของคุณสำหรับการติดตั้ง

2.3 การใช้การตั้งค่าเริ่มต้น
หากคุณติดตั้ง ESET NOD32 Antivirus ใหม่ ตัวเลือก ใช้การตั้งค่าปัจจุบัน จะปรากฏ โปรดเลือกตัวเลือกนี้เพื่อโอนพารามิเตอร์การตั้งค่าจากการติดตั้งเริ่มต้นไปยังการติดตั้งใหม่

clip_image024[3]
2.4 การป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน
เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด สิ่งสำคัญคือโปรแกรมต้องการได้รับการอัพเดทโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะเป็นไปได้ต่อเมื่อมีการป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ถูกต้องในการตั้งค่าการอัพเดท
หากคุณไม่ได้ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านในระหว่างการติดตั้ง คุณสามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ ในหน้าต่างโปรแกรมหลัก ให้คลิก อัพเดท จากนั้นคลิกที่ การตั้งค่าชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านป้อนข้อมูลจากใบอนุญาตของผลิตภัณฑ์ที่คุณมีลงในหน้าต่าง รายละเอียดใบอนุญาต

clip_image026[3]

2.5 การสแกนคอมพิวเตอร์ตามต้องการ
หลังจากการติดตั้ง ESET NOD32 Antivirus การสแกนคอมพิวเตอร์ควรเริ่มทำงานเพื่อค้นหาภัยคุกคาม ในการเริ่มต้นการสแกนอย่างรวดเร็ว ให้เลือก การสแกนคอมพิวเตอร์ จากเมนูหลัก และเลือก สแกนแบบมาตรฐาน ในหน้าต่างหลักของโปรแกรม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณลักษณะการสแกนคอมพิวเตอร์ โปรดดูที่บท การสแกนคอมพิวเตอร์
clip_image028[3]

วิธีการใช้งาน
หน้าต่างหลักของ ESET NOD32 Antivirus จะแบ่งออกเป็นสองส่วนหลัก คอลัมน์ด้านซ้ายจะช่วยให้สามารถเข้าถึงเมนูหลักที่ใช้งานง่าย หน้าต่างหลักของโปรแกรมทางด้านขวาจะแสดงข้อมูลมากกว่า ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ตรงกับตัวเลือกที่เลือกในเมนูหลัก
คำอธิบายของปุ่มภายในเมนูหลักมีดังต่อไปนี้:
-          สถานการณ์ป้องกัน  ในรูปแบบที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะมีข้อมูลเกี่ยวกับสถานะการป้องฃกันของ ESET NOD32 Antivirus หากมีการเปิดใช้งานโหมดขั้นสูง สถานะของโมดูลการป้องกันทั้งหมดจะปรากฏขึ้น คลิกที่โมดูลเพื่อดูสถานะปัจจุบัน
-          การสแกนคอมพิวเตอร์  ตัวเลือกนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าและเปิดใช้การสแกนของคอมพิวเตอร์ตามต้องการ
-          อัพเดท   เลือกตัวเลือกนี้เพื่อเข้าถึงโมดูลการอัพเดทที่จัดการอัพเดทฐานข้อมูลไวรัส
-          ตั้งค่า  เลือกตัวเลือกนี้เพื่อปรับระดับการรักษาความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ของคุณ หากมีการเปิดใช้โหมดขั้นสูง เมนูย่อยของโมดูลการป้องกันไวรัสและสปายแวร์จะปรากฏขึ้น
-          เครื่องมือ   ตัวเลือกนี้สามารถใช้งานได้ในโหมดขั้นสูงเท่านั้น
-          วิธีใช้และการสนับสนุน  เลือกตัวเลือกนี้เพื่อเข้าถึงไฟล์วิธีใช้ ฐานความรู้ ESET เว็บไซต์ของ ESET และการเข้าถึงคำขอรับการสนับสนุนของฝ่ายดูแลลูกค้า
clip_image030[3]

การกำจัดไวรัส

ระดับแรก
จะแสดงหน้าต่างการเตือนที่มีตัวเลือกที่ใช้ได้สำหรับการบุกรุกที่พบแต่ละรายการ ผู้ใช้ต้องเลือกการดำเนินการสำหรับการบุกรุกแต่ละรายการ ระดับนี้ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ขั้นสูง ซึ่งทราบว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรกับการบุกรุกทุกประเภท
ระดับกลาง
จะเลือกและดำเนินการตามที่กำหนดไว้ล่วงหน้าโดยอัตโนมัติ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทการบุกรุก) การตรวจหาและการลบไฟล์ที่ติดไวรัสจะมีสัญญาณเป็นข้อความที่มุมขวาล่างของหน้าจอ แต่โปรแกรมจะไม่ดำเนินการอัตโนมัติ หากการบุกรุกอยู่ภายในอาร์ไคฟ์ที่มีไฟล์ซึ่งไม่มีไวรัสรวมอยู่ด้วย และจะไม่ดำเนินการกับวัตถุที่ไม่ได้กำหนดการดำเนินการไว้ล่วงหน้า
ระดับที่สาม
เป็นระดับที่ "รุนแรง" มากที่สุด กล่าวคือ โปรแกรมจะกำจัดวัตถุที่ติดไวรัสทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้ไฟล์ที่ถูกต้องถูกลบไปด้วย เราขอแนะนำให้ใช้ระดับนี้เฉพาะบางกรณีเท่านั้น
clip_image032[3]
สื่อที่จะสแกน
ตามค่าเริ่มต้น สื่อทุกประเภทจะถูกสแกนเพื่อหาสิ่งที่อาจเป็นภัยคุกคาม
ไดรฟ์ในระบบ ควบคุมฮาร์ดไดรฟ์ของระบบทั้งหมด
สื่อที่ถอดเข้าออกได้ ดิสเก็ตต์ อุปกรณ์เก็บข้อมูล USB เป็นต้น
ไดรฟ์เครือข่าย สแกนไดรฟ์ที่แมปทั้งหมด
สแกนเมื่อ (เหตุการณ์ที่ทำให้มีการสแกน)
โดยปกติ โปรแกรมจะสแกนไฟล์ทั้งหมดเมื่อเปิด เรียกใช้ หรือสร้าง ขอแนะนให้คุณคงการตั้งค่าเริ่มต้นไว้ ซึ่งเป็นการป้องกันแบบเรียลไทม์ในระดับสูงสุดสำหรับคอมพิวเตอร์ของคุณ
ตัวเลือก เข้าถึงดิสเก็ตต์ จะมีการควบคุมบูตเซคเตอร์ของดิสเก็ตต์เมื่อมีการเข้าถึงไดรฟ์นี้ ตัวเลือก ปิดคอมพิวเตอร์ จะมีการควบคุมบูตเซคเตอร์ของฮาร์ดดิสก์ระหว่างการปิดคอมพิวเตอร์ แม้ว่าไวรัสขณะบูตจะไม่ค่อยพบบ่อยในปัจจุบัน เราขอนำให้คุณคงการเปิดใช้ตัวเลือกนี้ไว้ เนื่องจากยังมีโอกาสในการติดไวรัสขณะบูตจากแหล่งข้อมูลอื่นๆ
วิธีการต่ออายุโปรแกรมหรือupdate
1.   เปิดหน้า nod32 คลิ๊กที่ Setup
clip_image033[3]
2.   หัวข้อ Setup เลือกไปที่ Enter Entire Advanced Setup Tree
clip_image034[3]

3. ที่เมนูด้านซ้าย เลือกไปที่ Update
4. ตรงส่วนของ Username และ Password ไม่ต้องใส่ปล่อยว่างเอาไว้
จากนั้นคลิ๊กที่ Edit
clip_image035[3]

5. สำหรับผู้ที่จะทำการ Update แบบ Online ให้กรอก
http://www.jkdramas.com/nodup/eset_v3_upd
สำหรับผู้ที่จะ Update แบบ Offline ให้ใส่ path ของที่เก็บไฟล์ Offline เอาไว้
หากเก็บไว้ที่ c:\update_Nod_V3 ให้กรอก c:\update_Nod_V3 ลงไป
6. กด OK
clip_image036[3]

7. ที่ Update Server ปรับเลือกเป็น รายการที่ทำการเพิ่มไป หาก update Online ปรับเลือกเป็น http://www.jkdramas.com/nodup/eset_v3_upd
หาก update แบบ offline ปรับเลือกเป็น path ที่ตั้งไว้ ส่วนของ Username และ Password ไม่ต้องใส่ปล่อยว่างเอาไว้
8. เสร็จแล้วกด OK
clip_image037[3]

9. กดที่ Update Virus Signature database
clip_image038[3]

10. โปรแกรมจะทำการ update ให้เองอัตโนมัติจนเสร็จ
clip_image039[3]


        นางสาวศศิพิมพ์ กองพิลา รหัสนักศึกษา 53040753
สาขา เทคโนโลยีการจัดการ กลุ่ม 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น