วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

#9 Panda Antivirus


Panda  Antivirus 

คุณสมบัติ

เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ประยุกต์ใช้ "Cloud Technology" เชื่อมต่อเครื่องผู้ใช้เข้ากับ server กลุ่มเมฆของ Panda( Panda Cloud ) ในการประมวลผล สแกนและเก็บฐานข้อมูลของไวรัส โดยใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง          จุดเด่นของ Panda Cloud Antivirus คือการทำงานต่างๆจะอยู่ทางฝั่ง server จึงทำให้การทำงานฝั่งผู้ใช้ กินทรัพยากรของระบบน้อยมาก อีกทั้งฐานข้อมูลของไวรัส ยังอยู่บนเครือข่ายออนไลน์ที่มีการอัพเดตอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสตัวใหม่ๆ และลดเวลาในการอัพเดตข้อมูลไวรัส( Virus Definition ) ของเครื่องฝั่งผู้ใช้ ซึ่งแตกต่างจาก Antivirus โดยทั่วไป


•ขั้นตอนการทำงาน


หลังจากทำการลงทะเบียน Online เรียบร้อยแล้ว ก็ทำการติดตั้งโปรแกรมกำจัดไวรัส Panda Antivirus  ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เลย (สำหรับขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม ขออนุญาติข้ามขั้นตอนนี้ไป เพราะเข้าใจว่าทุก ๆ ท่านน่าจะติดตั้งโปรแกรมกันได้อยู่แล้ว) แล้วก็เปิดโปรแกรมขึ้นมา โดย Double-click ที่รูป Panda ตรงบริเวณ Taskbar มุมล่างขวามือ หรือ Click ที่ปุ่ม Start -> Program -> Panda Antivirus   เริ่มทำการ Activation โปรแกรมโดยการ Click ที่ Settings (การทำขั้นตอน Activate the product จะต้องเชื่อมต่อ Internet อยู่้ด้วย) 

2. จะมีหน้าจอ Configure updates ขึ้นมาแล้วก็ Click ที่ Activate the product  

3. จะมีหน้าจอ Panda Antivirus Pro 2009 activation wizard ขึ้นมาให้กดปุ่ม Next> ต่อไปได้เลย 

4. หลังจากนั้นก็ให้เราใส่ Activation code (อยู่ในกล่องโปรแกรม) และ Email address (ที่เราได้กรอกตอนขั้นตอนทำการลงทะเบียน Online) ลงไปครับ เสร็จแล้วกดปุ่ม Next> เพื่อไปขั้นตอนต่อไป 

5. หลังจากนั้นโปรแกรมจะให้เราเลือก Panda Security client? ซึ่งอยู่ที่ Yes ถูกต้องแล้วครับ เราก็เพียงแต่ใส่หมายเลข Client number (Client number ได้จากทำการลงทะเบียน Online เสร็จเรียบร้อยแล้ว) ลงไปเท่านั้นเอง แล้วก็กดปุ่ม Next> เพื่อไปขั้นตอนต่อไป 

6. จากนั้นโปรแกรมก็จะเริ่มทำการ Activate the product โดยรอสักครู่ประมาณ 15-30วินาที ครับหาก Activate ได้สำเร็จสมบูรณ์จะมีเครื่องหมายถูก 3 อันขึ้นมาครับ (หากขึ้นตอนการ Activate ไม่สำเร็จอาจเป็นสาเหตุจาก -ท่านไม่ได้เชื่อมต่อ Internet อยู่ -ท่านพิมพ์ข้อมูลบางอย่างผิดพลาด -ท่านใช้ Activate Code ปลอมที่ไม่ถูกต้องลิขสิทธิ์) แล้วก็ทำการกดปุ่ม Netx> เพื่อไปขั้นตอนต่อไปเลย

7. โปรแกรมจะแจ้งให้เราทราบว่าขึ้นตอนการ Activate the product เสร็จสมบูรณ์แล้ว ให้เรากดปุ่ม Finish ได้เลย 

8. หลักจากเรากดปุ่ม Finish แล้วหน้าจอก็จะกลับมาที่ Configure updates ดังเดิม และสังเกตุว่าข้อความ Activate the product ได้หายไปแล้ว ให้เรากดปุ่มได้เลย 

9. จากนั้นก็จะกลับมาที่หน้าจอหลักของโปรแกรม Panda Antivirus Pro 2009 จะสังเกตุได้ว่ามีคำว่า License expires พร้อมแจ้งวันเดือนปี ของวันหมดอายุโปรแกรมให้เราทราบครับ เป็นอันว่าเสร็จสิ้นสมบูรณ์ทุกขั้นตอน 

•วิธีใช้งาน


 ในกรณีที่เครื่องผู้ใช้ทำการสแกนไวรัสโดยไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Panda Cloud Antivirus จะทำงานเหมือน Antivirus ทั่วไปโดยใช้แคชของฐานข้อมูลไวรัสที่มันเก็บไว้ในการตรวจสอบ
การออกแบบหน้าตาโปรแกรมที่ดูเรียบง่าย
การตั้งค่าพื้นฐาน ที่ดูไม่ยุ่งยาก
การตั้งค่าแบบ Advance เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน


ผู้จัดทำ
น.ส.อภิชญา สลุงสุข รหัส 53040766 เทคโนโลยีการจัดการ กลุ่ม2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น